Return to previous page

Tag Học bổng du học Mỹ

Học bổng du học Mỹ đã và đang là đích đến, mong muốn của rất nhiều bạn trẻ ngày nay. Để có thể học tập và nhận hỗ trợ tài chính từ một trong những nước có nền giáo dục phát triển bậc nhất trên thế giới từ không phải là điều dễ dàng nhưng tất cả đều có thể nếu bạn có quá trình chuẩn bị đúng đắn và tiếp thu thông tin một cách chính xác.

Học bổng du học Mỹ

Để nhận học bổng du học Mỹ, bạn cần đáp ứng những điều kiện nào?

Điểm SAT đạt chuẩn trường

SAT  hay còn được gọi là Scholastic Aptitude Test là một trong những kỳ thi kiểm tra trình độ chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số đại học tại Hoa Kỳ. Kỳ thi SAT được quản lý bởi tổ chức phi lợi nhuận College Board của Hoa Kỳ và được phát triển bởi tổ chức ETS – Educational Testing Service.

SAT là điểm bắt buộc đối với sinh viên Mỹ và sinh viên quốc tế khi muốn học chương trình cử nhân tại trường đại học. Đây là kỳ thi quan trọng để đánh giá kiến thức tự nhiên và xã hội. Điểm thi SAT có giá trị trong vòng 5 năm. Điểm SAT là điểm chuẩn để các sinh viên tham gia học tập tại các trường đại học Mỹ.

Nếu bạn hoặc người thân của mình đang có mong muốn được học tập tại Mỹ, hãy liên hệ với những trung tâm tư vấn uy tín nhất trên thị trường như: Usis Education, Ila, Hot Course,…

Bài essay là cơ hội để bạn thể hiện chính mình, hãy tận dụng nó

Bài luận là nơi để bạn có thể thể hiện được cá tính con người, ước muốn và lý tưởng về ngành nghề tương lai của mình. Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành công của bộ hồ sơ xin học bổng.

Bạn cũng chỉ nên chọn 1 đến 2 ý chính để phát triển bài luận, đừng quá sa đà vào những ý không cần thiết. Bạn cũng cần viết thật tự nhiên, không cần sử dụng những từ ngữ đao to búa lớn mà chỉ cần đúng ngữ pháp và dễ hiểu là được.

=> Hãy liên hệ với các trung tâm tư vấn hỗ trợ làm visa du học uy tín nhất để bạn không phải mất thời gian, công sức và tiền bạc bạn nhé

Bằng cấp ngoại ngữ quốc tế

Như bạn biết, Mỹ là quốc gia sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hằng ngày. Vì vậy để có thể du học Mỹ, bạn sẽ cần tiếng Anh thuần thục. TOEFL và IELTS là 2 chứng chỉ ngoại ngữ bắt buộc phải có khi du học Mỹ ở mọi hình thức. Mức IELTS tối thiểu để đi du học là 5.0 và với TOEFL là 60 điểm. Tuy nhiên, bạn phải đạt mức điểm 6.5 IELTS hoặc hơn và 68 điểm TOEFL trở lên mới có thể được xét nhận học bổng khi du học Mỹ.

học bổng du học mỹ điểm ielts

Bằng cấp tiếng Anh chỉ là một phần, bạn phải có khả năng giao tiếp tốt để có thể học tập tại Mỹ

Điểm số GPA đạt mức giỏi

GPA là Grade Point Average là điểm trung bình tất cả các môn học của bạn. Đây cũng là một trong những yêu cầu tiên quyết khi xét duyệt học bổng. Điểm GPA là kết quả của việc phấn đấu học tập trong thời gian dài, do vậy bạn phải thật sự nỗ lực để đạt được GPA cao. Việc tích lũy điểm GPA của bạn ở mức giỏi không phải chuyện dễ dàng nhưng cũng đừng quá chú ý đến điểm số vì nó không phải điều kiện quyết định tất cả.

Học bổng du học Mỹ điểm GPA đạt loại giỏi

Để có thể nhận học bổng du học Mỹ điểm GPA của bạn phải đạt loại giỏi

Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa

Môi trường giáo dục Mỹ sẽ không khuyến khích bạn trở thành một người suốt ngày chỉ biết học và học mà hướng bạn đến việc vừa là một người có kiến thức chuyên môn, vừa có những kỹ năng quản lý, giao tiếp, xử lý vấn đề và có cả đam mê riêng nữa.

Nếu bạn có dự định lấy học bổng du học Mỹ thì ngay bây giờ hãy bắt đầu tìm kiếm và dành thời gian tham gia một số hoạt động cộng đồng bổ ích. Đó vừa là cơ hội học tập cho bản thân, vừa có giấy chứng nhận để xin học bổng đi du học từ chính phủ hay các trường đại học Mỹ.

Đọc thêm những bài viết chia sẻ về Điều kiện du học Mỹ